Cách giữ quần Jeans bền, đẹp theo năm tháng


Để cho quần jeans duy trì độ bền, đẹp, thì khi mới mua về, bạn hãy ngâm quần jeans trong nước lạnh pha với nhiều muối từ 12 giờ trở lên, sau đó thì đem xả cho sạch.

Theo các tín đồ thời trang sành jeans thì cách giặt và bảo quản quần jeans sao cho quần sạch, bền màu và không cũ theo năm tháng như sau: 
- Khi vừa mua về, thì hãy ngâm vào trong nước lạnh pha với nhiều muối từ 12 giờ trở lên, rồi đem xả thật sạch.
- Riêng đối với quần jeans mới, bạn nên mặc vào càng nhiều lần càng tốt trước lần giặt đầu tiên nhằm để quần áo thích ứng với cơ thể của bạn. Sau lần giặt đầu tiên, bạn cần phải hạn chế giặt ít nhất trong một tuần. Bởi vì giặt nhiều lần sẽ làm cho các sợi jeans bị hư hại và nhanh chóng phai màu. Bạn có thể mặc 2, 3 hoặc thậm chí 4 lần trước khi giặt. Nếu như bạn không giặt bằng xà phòng, thì nên ngâm đồ trước khi giặt bằng nước ấm (khoảng 40 độ C) trong 1 tiếng đồng hồ rồi sau đó giặt sạch với nước ấm lần nữa. Để quần không bị phai màu, thì bạn nên cho thêm một ít dấm vào nước.
Lưu ý: Khi giặt quần jeans bạn cần phải lấy các vật ở trong túi ra, sau đó lộn trái quần rồi giặt. Giặt bằng nước lạnh và dùng xà phòng loãng, vò thật nhẹ nhàng, không nên dùng bàn chải chà xát quá mạnh. Trừ các trường hợp khi quần jeans bị dính bẩn ở những đường viền túi thì bạn mới dùng bàn chải để chà sạch và nên chọn loại bàn chải không quá thô, cứng, vì nó sẽ làm hỏng vải, nhưng cũng không nên chọn loại quá mềm vì sẽ kém tác dụng. Bạn cũng không nên treo quần jeans lên để chà, mà nên trải quần ra sàn giặt. Nên dùng xà phòng cục để giặt, bởi vì các chi tiết kim loại của quần jeans có thể bị thâm đen. Không được sử dụng bột giặt có tính tẩy mạnh.
Một mẫu quần jeans ở Saigonjeans

-  Nếu như quần jeans có các miếng da, thì cứ sau mỗi lần giặt, bạn nên bôi một loại kem không màu đặc biệt hay gliceryn trên các miếng da ghép đó.
- Nên biết rằng, giặt bằng máy sẽ làm cho quần jeans trở nên nhanh hỏng và dễ phai màu hơn rất nhiều. Còn nếu bắt buột phải giặt quần jean trong máy, thì bạn cần phải lộn trái đồ, và kéo tất cả dây kéo quần rồi cài các nút quần lại.
- Khi xả quần jeans thì nên dùng nhiều nước. Tốt nhất là nên cho vào thau nước lớn. Đầu tiên là ngâm trong nước ấm, sau đó mới cho vào trong  nước lạnh.
- Tiếp theo là việc vắt cho ráo nước quần jeans. Việc này khá phức tạp, có thể cần đến hai người để vặn hai đầu để cho quần mau khô hơn. Nếu như không có người giúp thì bạn hãy treo ở nơi thoáng mát để cho nước chảy xuống nhanh.
- Khi phơi đồ, không được gập quần jeans lại, nếu bạn gập lại thì bạn phải làm ẩm những chỗ gập ngay sau đó. Và cũng nên nhớ là ánh nắng mặt trời chiếu lên trực tiếp có thể làm cho quần jeans co rút mạnh. Để tránh bị phai màu, tốt nhất là nên phơi lộn trái, bằng gió trong bóng râm.
- Nên nhớ là không bao giờ dùng nước xả làm mềm vải để xả quần jeans và cũng không được hong quần khô bằng máy sấy.
- Quần jeans không cần phải ủi. Tuy nhiên sau khi giặt xong, chúng sẽ trở nên hơi khô và cứng trong một thời gian. Để chúng mềm trở lại như cũ, thì bạn có thể xông qua bằng hơi nước.
- Nếu có thể, bạn chỉ nên giặt đồ jeans cùng với nhau và tránh giặt cùng với những loại vải khác, và không nên giặt quá bốn loại đồ jeans trong cùng một lúc.
- Sau khi giặt xong thì hãy trải thẳng quần ra rồi gấp lại, kế tiếp đặt quần jeans vào túi nhựa trong một không gian thoáng mát cho đến khi bạn mặc chúng.

Nhận xét