QUẦN SKINNY JEANS VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

Quần skinny jeans hiện đã và đang là một trào lưu hàng đầu trong giới thời trang. Tuy rằng Balenciaga, Dior Homme hay một số thương hiệu thời trang hàng đầu khác vẫn đang chạy theo xu hướng quần ống rộng, skinny jeans vẫn đang được trưng bày tại các cửa hàng thời trang trên khắp thế giới. Điều này chứng tỏ sức hút của những chiếc quần ôm khít hai chân này vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Nếu là một trong những cuồng đồ của kiểu quần skinny, liệu các bạn đã biết hết tất cả những điều thú vị về skinny jeans? Hãy cùng Saigonjeans Blog tìm hiểu về những điều này nhé.

Xem thêm: Quần jean Wrangler - Các thương hiệu quần jean nổi tiếng

quan jean saigonjean

1. Jeans truyền thống là cảm hứng thiết kế skinny jeans

Bàn luận về skinny jeans, không ít người nghĩ rằng đây là một trong những món trang phục thời trang gò bó và khiến đôi chân bạn mất đi sự thoải mái trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên,  thú vị ở chỗ, một chiếc skinny jeans hoàn hảo chính  là một chiếc quần thật vừa vặn với đôi chân của bạn nhất là cặp đùi, ống quần ôm sát vừa đủ mà không khiến bạn phải bận tâm trong việc đi lại.
Ông tổ của skinny jeans không đâu xa lạ mà chính là những chiếc quần jeans truyền thống. Không còn những thiết kế ống quần loe rộng, chất liệu jeans dày thô, bền bỉ cũng dần được cải tiến, và, skinny jeans ra đời với thiết kế ôm sát đôi chân của người mặc, chất liệu jeans mỏng, mát và thoải mái được lựa chọn cho việc di chuyển thuận tiện hơn. Buổi đầu ra mắt, quần skinny jeans không nhận được sự ủng hộ của các quí ông sành thời trang. Nhưng sau hết thảy, điều bạn không thể phủ nhận ở bộ trang phục này chính là sự sành điệu và phong cách trẻ trung của nó đã hấp dẫn ánh mắt của nhiều người xung quanh khi bạn xuất hiện.
skinny jeans cua saigonjeans
Skinny jeans là xu hướng thời trang rất hot hiện nay

2. Ra đời, cái chết và sự tái sinh

Chiếc quần skinny jeans đầu tiên được ra mắt vào những năm 50 của thế kỉ XIX tại một cửa hàng thời trang địa phương tên là Beatnik. Thời điểm ấy, những chiếc quần truyền thống, đôi khi ôm vừa chân được xem là một trong những item đáng tự hào của các quý ông. Tuy nhiên, phải đến tận những năm 70, khi các ban nhạc rock trở nên được biết tới và có nhiều người yêu thích, skinny jeans mới trở nên phổ biến trong cộng đồng thời trang. Lý do rất đơn giản vì những anh chàng rocker “chất” cực kỳ thích mẫu thiết kế sáng tạo này. Thế nhưng, khi thời trang là một vòng quay liên tục, skinny jeans đi lên đỉnh cao và nhanh chóng bị lãng quên để nhường đất diễn cho những phong cách mới. 30 năm sau, Hedi Slimane – Giám đốc sáng tạo đương nhiệm của Dior Homme đã quyết định tái sinh chiếc quần từng làm mưa làm gió này.
Nhắc về thiết kế, Fraser Trewick – nhà sáng lập thương hiệu thời trang cao cấp Hawksmill Denim Co., cho biết “Hầu như mọi thương hiệu thời trang chuyên về chất liệu denim đều sản xuất hàng loạt những chiếc quần skinny với mẫu mã đa dạng, phong cách phong phú và bắt mắt. Dù cho sự xuất hiện của món đồ này ít nhiều bị dao động theo thời gian, nhưng đây chắc chắn là thiết kế không thể thiếu trong ngành thời trang.”

3. Skinny jeans – còn mãi với thời gian

Skinny jeans không còn là chiếc quần nằm ngoài cuộc chơi của các nhà thiết kế tiên phong trong ngành thời trang nữa mà hiện tại, việc sở hữu một chiếc quần skinny jeans không phải là việc quá sức mới nhưng điều này lại chứng minh được bạn là một người hiểu về thời trang và đã biết đầu tư đúng đắn vào bộ sưu tập cá nhân của mình.
Hơn nữa, những chiếc quần skinny jeans còn mang lại cho bạn một vẻ ngoài thu hút đối phương hơn. Rachel Morgans – Giám đốc thương hiệu thời trang của công ty Topman chia sẻ rằng “Phong cách skinny là một trong những phong cách tuyệt vời nhất vì chúng giúp bạn khoe được những nét đẹp cơ thể một cách khéo léo nhất mà không làm mất đi vẻ nam tính của phái mạnh. Chưa hết, một chiếc quần skinny giúp bạn dễ dàng phối đồ với nhiều loại trang phục khác từ áo thun đến thắt lưng và thậm chí là áo khoác.”

4. Thuật ngữ nên nắm rõ khi muốn sắm một chiếc skinny jeans

Không có cách nào khác để chọn được một chiếc quần skinny jeans phù hợp với từng cá nhân dễ dàng nhất bằng việc mặc thử chúng. Tùy vào thiết kế, mỗi chiếc quần jeans đều có những tên gọi khác nhau. Để chọn được cho mình một chiếc quần skinny jeans hoàn hảo, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những thuật ngữ riêng được trình bày dưới đây:

Slim jeans

Slim: thường ôm dần từ vùng đùi đến cổ chân. Diện tích những chiếc quần slim sẽ nhỏ hơn những chiếc quần jeans suông nhưng vẫn đủ những khoảng hở nhất định với đôi chân.
slim thuong om sat dui den co chan
Slim jeans thường ôm dần từ vùng đùi đến cổ chân

Skinny jeans

Skinny: có thiết kế ôm sát theo hình dáng đôi chân của bạn. Tuy nhiên, một chiếc quần skinny hoàn hảo chỉ khi chúng vừa vặn nhưng vẫn tạo cho bạn sự thoải mái khi di chuyển.
quan skinny saigonjean
Skinny jeans có thiết kế ôm sát theo hình dáng đôi chân

Muscle jeans

Muscle: thường có chất liệu được pha thêm sợi cotton để đảm bảo việc co giãn 4 chiều vừa ôm khít dáng chân vừa đảm bảo sự thoải mái khi mặc vào, đặc biệt là với những anh chàng khá cơ bắp hoặc hơi thừa cân một chút.
Muscle jeans có chất liệu được pha thêm sợi cotton để đảm bảo việc co giãn 4 chiều

Carrot jeans

Carrot: thường có thiết kế phần hông khá cao và rộng. Thiết kế này hẹp dần cho đến phần gấu quần. Những chiếc quần phong cách carrot thường cứng cáp và thoải mái hơn slim-jeans.
quan jean carrot
Carrot jeans thường có thiết kế phần hông khá cao và rộng

Spray-on jeans

Spray-on: Có thể xem đây là tên gọi khác của legging. Với chất liệu jeans pha vải bông sợi đàn hồi, thiết kế của những chiếc quần spray-on thông thường ôm sát theo dáng chân người mặc. Spray-on khác với muscle-jeans bởi chất liệu denim của spray-on mỏng và mềm mại hơn.
quan jean Spray-on
Spray-on jeans là tên gọi khác của legging

Trên đây là một vài thông tin thú vị về quần skinny jean mà Saigonjeans muốn chia sẽ với các bạn. Skinny jeans là một trong những sản phẩm chủ đạo của shop quần jean Saigonjeans, mời các bạn vào thăm fanpage và web của chúng tôi để lựa chọn cho mình một mẫu quần jean vừa ý nhé !

Xem thêm: Cách giữ quần Jeans bền, đẹp theo năm tháng

Nhận xét